முதுகு வலிக்குதா ? இது உதவலாம் !

முன்பெல்லாம் வழுக்கை விழும் பருவத்தில் தான் முதுகு வலி மெல்லமாய் எட்டிப் பார்க்கும். ஆனால் இப்போதெல்லாம் அப்படியில்லை. அரும்பு மீசை எட்டிப்பார்க்கும் வயதிலேயே முதுகில் வலியும் ஒட்டிக் கொண்டு விடுகிறது.

இன்றைய வாழ்க்கை முறையே அதற்குரிய பெருமையைப் பெற்றுக் கொள்கிறது. முன்பெல்லாம் பனையேறினாலும் தடுமாறாத தலைமுறை நிமிர்ந்து நின்றது. இன்றோ, படியேறினாலே தடுமாறும் தலைமுறையே கண்ணுக்கு முன்னால் நிற்கிறது.

நடக்க விரும்பாத மனநிலையும், உடற்பயிற்சி செய்ய நேரம் கண்டு பிடிக்கத் திணறும் அலுவல் சூழலும் வலிகளை முதுகில் சுமத்திவிட்டு வேடிக்கை பார்க்கிறது. உலக அளவில் 80 விழுக்காடு மக்களுக்கு வாழ்வில் ஏதேனும் ஒரு தருணத்தில் முதுகு வலி வந்துவிடுகிறது என்கிறது புள்ளி விவரம் ஒன்று.

சரி, இந்த முதுகு வலி வராமல் இருக்க என்ன செய்யலாம் ?

  1.  உட்காரும்போதும் நடக்கும் போதும் சரியான நிமிர்ந்த நிலையில் இருந்தால் முதுகு வலியை பெருமளவு தவிர்க்கலாம் என்கின்றனர் மருத்துவர். அதிலும் உட்கார்ந்தே வேலை பார்க்க வேண்டிய அலுவலில் இருப்பவர்கள் இதை கவனத்தில் கொள்ளவில்லையேல் முதுகு வலி வெகு நிச்சயம். 

  2. உடற்பயிற்சி கட்டுக்கோப்பான உடல் அமைப்புக்கு மட்டுமல்ல, வலுவான உடலுக்கும், வலியில்லாத முதுகுக்கும் உத்தரவாதம். நடப்பது, ஓடுவது போன்ற எளிய உடற்பயிற்சிகளும், யோகா போன்றவையும் முதுகு வலியை விரட்டும் நிரூபிக்கப்பட்ட பயிற்சிகள். உங்களுக்குப் பிடித்த ஒன்றைத் தேர்ந்தெடுங்கள், தொடர்ந்து பயிற்சி செய்யுங்கள். 

  3.  தொப்பையை விரட்டுங்கள். தொப்பை முதுகு வலியின் நெருங்கிய நண்பன். உடலில் எடை அதிகரிக்க அதிகரிக்க அது முதுகை அழுத்தி அதிக வலியை முதுகுக்கு வழங்குகிறது. உடல் எடை கட்டுக்குள் இருந்தாலே முதுகு வலி கொஞ்சம் அச்சத்துடன் தான் உங்களை நெருங்கும். 

  4. நீச்சல் பழகுங்கள். முதுகு வலியை ஓட ஓட விரட்டும் ஒரு சுவாரஸ்யமான பொழுதுபோக்கும், உடற்பயிற்சியும் நீச்சலே. நீச்சல் உடலின் ஒட்டுமொத்த இயக்கத்துக்கும், புத்துணர்ச்சிக்கும் ஏற்ற மிகச் சிறப்பான உடற்பயிற்சி. 

  5. அருகிலுள்ள இடங்களுக்கும், கடைகளுக்கும் நடந்து செல்ல முனையுங்கள். அல்லது மிதி வண்டி ஓட்டுங்கள். இவை உங்களை ஆரோக்கியமாய் வைத்திருக்கும். வீட்டில் செல்லப் பிராணி வைத்திருக்கிறீர்களா ? அதனுடன் ஓடியாடி விளையாடுங்கள். அதுவும் உங்களுக்குப் பயனளிக்கும். 

  6. நீண்டநேரம் நிற்பதைத் தவிருங்கள். நீண்ட நேரம் நின்றேயாக வேண்டிய கட்டாயமெனில் சரியான வகையில் நில்லுங்கள். வளைந்து நெளிந்து நின்றால் முதுகு வலி விரைந்தோடி வரும். 

  7. உங்கள் வீடுகளிலுள்ள இருக்கைகள் முதுகுக்கு கேடயமாக இருக்க வேண்டும். அதிக சாய்வாகவோ, முதுகு பக்கமே இல்லாததாகவோ இருந்தால் சிக்கல் தேடி வரும். அதிக நேரம் ஒரே இடத்தில் அமர்ந்திருக்காமல் அடிக்கடி எழுந்து கொஞ்ச தூரம் நடந்து வாருங்கள். 

  8. இருக்கைகளின் மிக ஓரமாகவோ, மிகவும் உள்வாங்கியோ அமராதீர்கள். கால்களை சரியானபடி தரையில் வையுங்கள். உங்கள் பாதங்களுக்கு இடையே உள்ள தூரம் உங்கள் தோளின் அளவாய் இருப்பதே சிறந்தது. 

  9. அவ்வப்போது உங்கள் முதுகை பின்னோக்கி வளைத்து பயிற்சி செய்யுங்கள். எப்போதும் முன்னோக்கியே வளையும் முதுகுக்கு அது மிகவும் தேவையானது. 

  10. படுக்கை இன்னொரு முக்கியமான விஷயம். மிகவும் அதிக சொகுசு வேண்டும் என நீங்கள் படுக்கைகளைத் தேர்ந்தெடுத்தால் இடுக்கண்ணையும் சேர்ந்தே தேர்ந்தெடுக்கிறீர்கள் என்பது பொருள். முதுகை நேராகப் பிடிக்கக் கூடிய படுக்கைகளே பாதுகாப்பானவை. படுக்கையை விட்டு எழும்பும் போதும் ஒருக்களித்து கைகளை ஊன்றியே எழும்புங்கள். முதுகை வளைத்து எழும்பாதீர்கள். 

  11. உங்கள் தலையணையைப் பாருங்கள். அளவாய் இருக்கட்டும் உங்கள் தலையணை அதிக உயரமாகவோ, ஒழுங்கற்றதாகவோ இருந்தால் முதுகு வலி வரலாம். 

  12. அதிக எடையுள்ள பொருட்களை தூக்கிச் சுமப்பதைத் தவிர்ப்பது முதுகுக்கு நல்லது. எடையுள்ள பொருட்களைத் தூக்கும் போது அமர்ந்த நிலையில், முதுகு நேராக இருக்கும் படி தூக்க வேண்டும். 

  13. புகைப்பதை நிறுத்துங்கள். புகை பிடிப்பதால் உடலிலுள்ள உயிர்வழியின் அளவு குறைகிறது. அது முதுகு வலியையும் தந்து விடும்.

இவை தவிர உடலிலுள்ள குறைபாடுகளின் காரணமாகக் கூட முதுகு வலி வரக் கூடும்.

அதிலும் பெண்களுக்கு ஒரு குறிப்பிட்ட வயதுக்கு மேல் உடலிலுள்ள கால்சியம் குறைபாடு தன் வேலையைக் காட்டி மூட்டு வலிகளுக்கும், முதுகு வலிகளுக்கும் காரணமாகி விடுகிறது.

எனவே எல்லா பயிற்சிகளையும் தவறாமல் கடைபிடித்தும் முதுகு வலி வருகிறதே என நினைப்பவர்கள் யாரேனும் இருந்தால் உடனே மருத்துவரை அணுகுங்கள்.

பிடித்திருந்தால் வாக்களியுங்கள்

 

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s